Bình Dương: Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Phú tổ chức chương trình “Ẩm thực Buffet chay” lần 2 năm 2023

PGBD – Tiếp nối chương trình lần thứ nhất được tổ chức khá thành công vào tháng 10 năm 2022. Ngày 12/8/2023, Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Phú tiếp tục phối hợp với chùa Vĩnh Minh và Ban điều hành mô hình “Tôn giáo xây dựng nếp sống văn hoá, nghĩa tình” tổ chức chương trình “Ẩm thực Buffet chay” lần 2 năm 2023, nhằm chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương năm 2023, hướng đến lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Chương trình “Ẩm thực Buffet chay” được tổ chức tại chùa Vĩnh Minh – khu phố Phú Hội trong thời gian 3 giờ (từ 10 giờ 00’ – 13 giờ 00’) thu hút hơn 1.000 người tham dự. Mọi người được thưởng thức với 43 món chay các loại, gồm các món ăn chính, món  phụ, tráng miệng và thức uống. Toàn bộ các món ăn do Ủy ban MTTQ phường, chùa Vĩnh Minh vận động các nhóm “Những trái tim nhân ái”, “Bếp ăn nghĩa tình”, chi hội thân nhân kiều bào, mạnh thường quân và Phật tử xa gần ủng hộ hoàn toàn miễn phí.

Số tiền thu được sau chương trình hơn 115,6 triệu đồng sẽ được cân đối để đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội gồm: Sửa chữa một cây cầu, trao tặng sinh kế cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để làm công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029 và ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” để xây dựng nhà đại đoàn kết tại tỉnh Điện Biên. 

Qua chương trình đã duy trì được một nét văn hóa đẹp; hướng mọi người đến một ngày ăn rau củ quả, thanh lọc cơ thể, có giá trị dinh dưỡng; hướng tới tinh thần bảo vệ động vật; tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể bền bỉ, dẻo dai và ngăn ngừa bệnh tật. Mặt khác, MTTQ phường mong muốn tiếp tục duy trì tạo mối liên hệ tốt đẹp với các cơ sở tôn giáo, vận động tôn giáo tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước tại địa phương, đưa hoạt động của mô hình “Tôn giáo xây dựng nếp sống văn hóa, nghĩa tình” ngày một khởi sắc.

UBMTTQ phường Vĩnh Phú

Ngày đăng: 14 Tháng Tám, 2023 người đăng chucnghia09