Bình Dương: Lễ Khai Khóa các bậc học Kiên VIII– Trì VII– Định V năm học 2023- 2024

TT PG Bình Dương: Để trở thành một người Huynh trưởng thực thụ, xứng đáng về đạo đức lẫn kiến thức, năng lực lẫn tinh thần và ý chí, tất phải thường xuyên tu học và chịu sự huấn luyện của tổ chức. Đó là điều kiện tiên quyết để người Huynh trưởng hoàn thành sứ mệnh và trách nhiệm của Người Huynh Trưởng: phụng sự đạo Pháp, phụng dân tộc, cũng như hướng dẫn đoàn sinh mà Giáo hội và tổ chức Gia đình Phật tử đã tin tưởng giao cho.

Và đó cũng là lý do mà các bậc học Kiên VIII– Trì VII– Định V năm học 2023- 2024 của Gia đình Phật tử tỉnh Bình Dương được long trọng tổ chức khai giảng tại chùa Hội An ( phường Hòa Phú, Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương ) sáng ngày 8 /10/ 2023.

Chứng minh lễ khai khóa có TT. Thích Minh Vũ – Phó ban Trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh Bình Dương; ĐĐ. Thích Huệ Minh- Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, Tri sự chùa Hội An; ĐĐ. Thích Tâm Thông – Phó ban Hướng dẫn Phật tử, Trưởng ban thanh thiếu nhi Phật tử; cùng chư Tôn đức Tăng, 70 khóa sinh, Phật tử đồng tham dự.

Về phía Ban hướng dẫn Phân ban Gia đình Phật tử có Huynh trưởng cấp Tín – Thiện niệm Cao Văn Tài- Trưởng Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Bình Dương; Trưởng ban điều hành các lớp học Htr Kiên VIII– Trì VII– Định V niên khóa 2023-2024; Huynh trưởng cấp Tín Thiện Chơn – Nguyễn Khoa Huấn – Phó Trưởng Phân ban GĐPT phụ trách tu học; Huynh trưởng cấp Tín Quảng Châu – Đoàn Thị Kim Linh – Phó Trưởng Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Bình Dương cùng sự hiện diện của các anh chị Huynh trưởng trong phân ban Gia đình Phật tử tỉnh, các anh chị Huynh trưởng điều hành các bậc học cùng trên 70 khóa sinh đã có mặt trong buổi lễ khai khóa sáng hôm nay.

Phát biểu khai mạc khóa học: Huynh trưởng cấp Tín – Thiện Niệm Cao Văn Tài chia sẻ, cuộc đời của Người Huynh trưởng Gia đình Phật tử gắn liền với hoạt động tu học và huấn luyện qua bốn bậc: bậc Kiên (1 năm) và phải tham gia qua trại Huấn luyện Huynh Trưởng Lộc Uyển, bậc Trì (2 năm) và phải tham gia qua trại Huấn luyện Huynh Trưởng A Dục, bậc Định (3 năm) và phải tham gia qua trại Huấn luyện Huynh Trưởng Huyền Trang và bậc Lực (4 năm) và phải tham gia qua trại Huấn luyện Huynh Trưởng Vạn Hạnh. Việc tu học và huấn luyện không ngoài mục đích làm tăng trưởng kiến thức và đạo đức, tức là tăng trưởng năng lực, giá trị của Huynh trưởng Gia đình Phật tử trong sinh hoạt của tổ chức Áo Lam, đồng thời cũng là để tăng trưởng giá trị của một con người trong xã hội, một công dân của một quốc gia.

Để đạt được giá trị nhất định thì chúng ta cần có sư rèn luyện và luôn học tập. Do đó, chúng ta hội họp nơi đây để cùng nhau học tập, rèn luyện kỹ năng, trao đồi đạo đức Phật giáo, học các kinh nghiệm mà các anh chị Huynh trưởng đi trước truyền trao lại thế hệ tiếp nối để cùng tiến.

Đạo từ trong buổi khai khóa, TT. Thích Minh Vũ đã chia sẻ, để khai khóa và đào tạo các bậc Kiên, Trì, Định thì Ban hướng dẫn đã đầu tư một nội dung thật ý nghĩa, về nội điển, các khóa sinh phải học các giáo lý Phật pháp, đạo đức Phật giáo và các kỹ năng của bậc học, về ngoại điển thì các khóa sinh sẽ được học các kỹ năng về bảo vệ thiên nhiên, yêu thiên nhiên và thiết lập môi trường xanh nơi mình sinh sống và nơi mình tu tập, phóng sinh loài thủy tộc để tái tạo nguồn thủy sản và môi trường sinh thái kênh rạch, không xã rác ra môi trường thiên nhiên và luôn phân loại rác tại nguồn, tiết kiệm điện năng và sử dụng năng lượng tái tạo. Đó là những kỹ năng cần trang bị cho các khóa sinh lần này, để các bạn có thể là những búp măng trở thành than tre sau này, dẻo dai và vững trải trước môi trường xã hội,

Sau lễ khai giảng, các lớp học đã bắt đầu khóa học đầu tiên của năm học mới.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Lễ khai giảng và các khóa học

Quí Nguyễn Thường trực Ban biên tập

Ngày đăng: 8 Tháng Mười, 2023 người đăng Quí Nguyễn